Hướng dẫn cúng chuyển văn phòng mới

Công ty bạn chuyển về văn phòng mới, bạn đang muốn tìm hiểu về vấn đề cúng chuyển văn phòng mới? Bạn chưa biết mâm lễ cúng chuyển văn phòng mới gồm những gì? Hay thực hiện lễ cúng chuyển văn phòng mới phải chuẩn bị, công tác tiến hành như thế nào? Hãy cùng tôi tìm hiểu về lễ cúng chuyển văn phòng mới qua bài viết này nhé.

Cúng chuyển văn phòng mới liệu có cần thiết không?

cúng chuyển văn phòng mới

Theo quan điểm của người Việt Nam ta thường có một câu “nhập gia tùy tục”, vì vậy bất cứ ai khi di chuyển đến một địa điểm mới hay di chuyển đến một vùng đất mới đều phải có những thủ tục cúng lễ tại địa điểm mới đó.

Do đó, khi bạn chuyển văn phòng làm việc đến một địa điểm mới hay đến một vùng đất khác để thực hiện công việc làm ăn thì bạn phải chuẩn bị để làm lễ cúng chuyển văn phòng mới. Bạn cần thực hiện lễ cúng nhập trạch văn phòng mới để mọi thứ công việc với khách hàng được suôn sẻ, thuận lợi, gặp nhiều những may mắn và công ty phát triển thành đạt.

Đó là tính cấp thiết của việc cúng chuyển văn phòng mới. Vì vậy, việc thực hiện cúng chuyển văn phòng mới là rất cần thiết khi văn phòng của bạn di chuyển đến một địa điểm mới.

Xem thêm: Những lưu ý khi thuê đơn vị chuyển văn phòng

Những việc bạn cần chuẩn bị cho lễ cúng chuyển văn phòng mới

Để chuẩn bị lễ cúng chuyển văn phòng mới thì bạn cần chuẩn bị các yếu tố như sau:

Bạn cần xác định ngày tốt để chuyển về văn phòng mới

Việc lựa chọn ngày lành tháng tốt là một trong những yếu tố quan trọng để bạn tiến hành lễ cúng chuyển văn phòng mới. Khi bạn quyết định cúng nhập trạch cho văn phòng mới thì bạn cần phải xem ngày tốt trước, rồi mới tiến hành đến các bước chuẩn bị tiếp theo cho lễ cúng chuyển văn phòng mới.

Ngày tốt theo những quan niệm từ xa xưa là những ngày mà ngày đó phù hợp phong thủy với tuổi, mệnh, ngày sinh, tháng sinh, năm sinh của người lãnh đạo hay người chủ văn phòng đó.

Ngoài ra, ngày tốt còn được phụ thuộc vào tháng, hay những ngày hoàng đạo của tháng đó, hòa khí của đất trời để có thể lựa chọn ra những ngày tốt để thực hiện lễ cúng chuyển văn phòng mới.

Khi đó để lựa chọn cho mình một ngày tốt phù hợp bạn nên có những tham khảo trong danh sách những ngày tốt của một tháng để có thể lựa chọn được cho mình một ngày tốt, phù hợp với văn phòng, chủ văn phòng của mình.

Xem thêm: Cách cúng lễ khai trương chuẩn phong thuỷ 2020

Đồ lễ cúng chuyển văn phòng mới

Bên cạnh việc chuẩn bị về ngày hoàng đạo để thực hiện việc cúng nhập trạch về văn phòng mới thì một công việc quan trọng tiếp theo bạn cần phải chuẩn bị đó là đồ lễ cúng chuyển văn phòng mới.

Mâm lễ cúng nhập trạch văn phòng mới có thể bạn chuẩn bị đó là mâm cúng chay hoặc mâm cúng mặn. Đối với mâm lễ cúng thì bạn có thể chuẩn bị theo thành ý, và sự thành tâm của mình, không bắt buộc phải có những gì.

Hiện nay, theo thông thường thì những mâm cúng phổ biến tại các văn phòng thông thường cần phải chuẩn bị như sau đó là: đĩa hoa quả lớn (thông thường là mâm ngũ quả), đĩa xôi, gà luộc, các món xào, thịt heo quay,…

Ngoài ra, những đồ vật bắt buộc phải có trong lễ cúng nhập trạch văn phòng mới đó là muối, gạo (thường sẽ bỏ chung một bát lớn), nhang, nước trà, rượu trắng và cốc đựng rượu trắng, nước lọc, hoa tươi (thường là hoa cúc, hoa ly,…).

mâm cúng lễ chuyển văn phòng mới

Bài văn khấn chuyển văn phòng mới

Khi thực hiện lễ cúng chuyển văn phòng mới thì bạn cần chuẩn bị bài văn khấn. Vì bài văn khấn là một trong những yêu cầu quan trọng trong tổng thể lễ cúng chuyển văn phòng mới. Để có thể chuẩn bị bài văn khấn cho lễ cúng bạn nên tìm hiểu trong các cuốn văn khấn nôm của Việt Nam.

Tham khảo thêm: Cây để bàn làm việc hợp phong thuỷ

Một số lưu ý khi cúng chuyển văn phòng mới

  • Khi bạn thực hiện lễ cúng chuyển văn phòng mới cần chú ý trong khi cúng chuyển văn phòng cần tránh nói chuyện ồn ào.
  • Đối với lễ cúng thì rất kỵ việc hương bị tàn hoặc nến bị tắt, vậy nên bạn cần chọn cúng ở nơi khuất gió hoặc tắt hết các quạt.
  • Rất nhiều văn phòng cho thuê hiện nay vì an toàn trong phòng cháy nổ nên sẽ có những quy định nghiêm ngặt vấn đề cúng kiếng hay đốt vàng mã, chính vì thể, trước khi thực hiện lễ cúng, bạn nên cần hỏi trước đơn vị tòa nhà.
  • Nếu văn phòng của bạn chuyển thành nhiều đợt, thì bạn nên tiến hành làm lễ cúng ở lần chuyển đầu tiên chuyển về văn phòng mới.
  • Trong khi thực hiện lễ cúng, bạn không nên mở nhạc hoặc nói chuyện to làm ảnh hưởng đến không gian nghiêm túc của buổi lễ .
  • Đối với vị trí cúng thì bạn nên lựa chọn vị trí ở cửa chính lối ra vào là tốt nhất.
một số lưu ý khi cúng chuyển văn phòng mới
cúng văn phòng mới

Trong bài viết trên là toàn bộ những việc làm cần thiết để chuẩn bị lễ cúng chuyển văn phòng mới. Lễ cúng chuyển phòng làm việc mới thì không bắt buộc phải thực hiện quá hoành tráng nhưng những yêu cầu hàng đầu trong lễ cúng là sự thành tâm và kính cẩn.

Hy vọng bài viết này giúp ích được cho bạn trong công tác chuẩn bị lễ cúng chuyển văn phòng mới. Chúc công ty của bạn sau khi chuyển dọn về văn phòng mới sẽ ngày càng phát triển, kinh doanh thuận lợi và gặt hái được nhiều thành công.

Hiện nay Taxi tải Việt Long đang cung cấp chuyển văn phòng chuyên nghiệp tại Hà Nội. Nếu bạn đang quan tâm hoặc đang tìm kiếm một đơn vị chuyển văn phòng uy tín hãy liên hệ ngay với chúng tôi:

  • Địa chỉ: Số nhà 32, ngách 94/11 ngõ 94 đường Tân Xuân, Phường Đông Ngạc, Quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội
  • Hotline: 0963.582.589
  • Điện thoại: (024) 39923839
  • Email: info@taxitaivietlong.vn
  • Website: taxitaivietlong.vn

CÔNG TNHH TMDV VẬN CHUYỂN VIỆT LONG CHUYÊN CUNG CẤP CÁC DỊCH VỤ

Thuê xe tải chở hàng Hà Nội Tìm hiểu dịch vụ: Thuê xe tải chở hàng Hà Nội
Chuyển nhà trọn gói tại Hà Nội Tìm hiểu dịch vụ: Chuyển nhà trọn gói tại Hà Nội
Chuyển văn phòng tại Hà Nội Tìm hiểu dịch vụ: Chuyển văn phòng tại Hà Nội
Di dời xưởng – kho bãi Tìm hiểu dịch vụ: Di dời xưởng – kho bãi